3/19/2024 1:21:37 PM

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ÔNG BÙI ĐÌNH TUẤN – CHỦ TỊCH HĐQT – TGĐ TẠI LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP QUNIMEX (Ngày 27/3/2014)

4/16/2014 2:42:30 PM

- Kính thưa : Đ/c Nguyễn Văn Quynh ; UV TW Đảng – Phó trưởng ban tổ chức Trung ương

- Kính thưa:  Đ/c  Phạm Minh Chính;  UV TƯ Đảng - Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh.

- Kính thưa:  Đ/c   Nguyễn Văn Đọc – P. Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

  Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

 

Hôm nay, trong không khí phấn khởi, của một mùa xuân mới, các thế hệ CB –CNV QUNIMEX, cùng các vị khách quý họp mặt tại  đây để kỷ niệm 50 ngày thành lập DN và đón nhận phần cao quý của nhà nước và chính phủ tặng cho tập thể và cá nhân. Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, Tôi xin gửi lời cảm ơn và kính chúc các vị khách quý cùng toàn thể Anh chị em CB-CNV Công ty sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Trải qua nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, đến nay 5 lớp người, 5 thế hệ đã nối tiếp nhau viết lên trang sử vàng mà ngày hôm nay nhìn lại, mỗi CB-CNV Công ty dù đã về nghỉ hay còn đang làm việc, dù còn sống hay đã mất đều cảm thấy tự hào về truyền thống của DN.

VỀ TRUYỀN THỐNG

Đó là DN có truyền thống đoàn kết, ý chí quyết tâm, vượt lên mọi khó khăn, thách thức của những con người đầy lòng nhiệt huyết, tận tâm và sáng tạo, luôn biết đạt lợi ích và sự phát triển của DN lên trên lợi ích của mỗi cá nhân.

Đó là DN luôn biết đặt lợi ích của mình trong mối quan hệ phát triển chung của xã hội; đó là truyền thống biết hợp tác và chia sẻ với các đối tác để cùng phát triển, biết giữ chữ tín nơi bạn hàng.

Đó là  DN  có một chiến lược phát triển rõ ràng và luôn hướng tới những mục tiêu phát triển dài hạn, biết phát huy lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Đó là những con người đã không phải chỉ biết “làm việc” mà còn biết “cống hiến”; có bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ dám làm, không ngại thách thức, tiên phong trong đổi mới, đột phá trong cải cách và luôn hướng tầm nhìn về tương lai.

 

Đó những con người biết tiếp thu những kỹ thuật tiên tiến và tri thức của nhân loại áp dụng vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời cũng biết kế thừa những tinh hoa nền tảng văn hóa dân tộc, của tâm hồn người việt trong  mỗi công trình, trong mỗi sản phẩm dịch vụ mà DN tạo ra. Những giá trị văn hóa ấy thấm đẫm những triết lý nhân sinh đầy tính nhân văn của Đạo phật và Phật giáo Trúc Lâm.

Truyền thống văn hoá tốt đẹp đó đã được các thế hệ Công ty dựng xây, vun đắp và kết tinh thành khẩu hiệu hành động: “ Đồng tâm hiệp lực - Không ngừng đổi mới - Lao động sáng tạo - Tiến tới tương lai”

VỀ TƯƠNG LAI

      Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý:

Nhìn về phía trước chúng tôi thấy tương lai phát triển của DN là vô cùng lớn lao, nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. 5 năm qua là một thời kỳ đầy khó khăn của nền kinh tế trong và ngoài nước, khủng hoảng, suy thoái kinh tế diễn ra trên phạm vi toàn cầu, môi trường kinh doanh biến đổi và thay đổi không ngừng. Điều đó đòi hỏi DN phải nhìn lại mình, thấy rõ những điểm mạnh, tiềm năng lợi thế, đồng thời cả những yếu kém nội tại của doanh nghiệp, để tiến hành tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp trên cả 3 lĩnh vực.

Về chiến lược: Đưa ra chiến lược mới, tầm nhìn mới, cho giai đoạn phát triển 10 năm tới, tập trung vào hai lĩnh vực chủ đạo.

 Một là : Phát triển dịch vụ, lấy dịch vụ du lịch làm trọng tâm. Đây là lĩnh vực thế mạnh của chúng ta và DN đã có nền tảng vững chắc. Phát triển đa dạng và phong phú các sản phẩm du lịch , văn hóa, lịch sử và thiên nhiên…

Hai là : DN sẽ tiến vào mặt trận nông nghiệp và nông thôn, lịch sử phát triển của DN qua những thước phim vừa qua cho chúng ta thấy doanh nghiệp luôn đồng hành cùng người nông dân. Phát triển nông nghiệp, lấy dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa là bước khởi đầu. 10 năm qua Qunimex đã thành công trong việc giúp người nông dân làm giàu từ con bò sữa. Và nay là lúc dự án phải được mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, lấy Đông Triều làm trung tâm, phát triển quy mô trang trại lớn, ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi, giúp tăng nhanh quy mô và tính hiệu quả của chăn nuôi, đồng thời xây dựng nhà máy chế biến sữa với đầu tư công nghệ hiện đại, đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Ứng dụng và đưa công nghệ sinh học vào phát triển nông nghiệp theo mô hình phát triển của các nước tiên tiến.

Trên đây là hai lĩnh vực (Dịch vụ và Nông nghiệp) đều là hai lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh quốc gia trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu (theo đánh giá của các chuyên gia cạnh tranh quốc tế)

Về Tài chính: Tái cấu trúc các nguồn lực, lấy tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp làm trọng tâm, hiện tại DN có nền tài chính khỏe, lành mạnh, hệ số vay nợ thấp, song việc phân bổ nguồn lực còn phân tán, chưa hợp lý, các nguồn lực phải được tái cấu trúc tập trung phát triển cho 2 mục tiêu  trên.

Về quản trị: Tái cấu trúc hệ thống quản trị DN, lấy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực làm trọng tâm, phải có đội ngũ các nhà chuyên môn, chuyên gia và các nhà quản lý giỏi phục vụ cho sự phát triển của DN.

     Với tầm nhìn mới và chiến lược mới như trên, chúng tôi nhận thấy tương lai phát triển của DN là vô cùng lớn lao, con đường phía trước rất rộng mở, nhưng cũng đầy thách thức. Song với tinh thần “ Đồng tâm - Sáng tạo’’ nhất định DN sẽ  phát triển và trường tồn mãi mãi.

VỀ LỜI CẢM ƠN

Dệt lên những thành quả và truyền thống văn hoá của DN ngày hôm nay, Thay mặt Lãnh đạo Công ty, Tôi xin cảm ơn sự đóng góp công sức, trí tuệ của mỗi con người, mỗi tập thể trong Công ty qua các thời kỳ và hôm nay họ có thể không có mặt ở đây để cùng chứng kiến và chia vui với sự phát triển của DN. Cho phép Tôi gửi lời tri ân và chúc phúc tới toàn thể anh chị em và gia đình, các thế hệ trong Công ty.

Trong mỗi bước đường phát triển và thành công của DN, sự quan tâm lãnh đạo, định hướng, động viên, tạo điều kiện của các cấp Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh QN, cùng sự hợp tác, giúp đỡ của các Sở, Ban ngành, đoàn thể của Tỉnh và các địa phương đã tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho DN để có được thành quả như ngày hôm nay. Trong mỗi thời điểm DN gặp khó khăn Chúng tôi luôn thấy hình bóng của các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh QN, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Nhân dịp này, cho phép Tôi thay mặt toàn thể anh chị em CB-CNV Công ty bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các vị Lãnh đạo Tỉnh QN qua các thời kỳ đã dành cho DN những tình cảm và sự quan tâm.

Và hôm nay có rất nhiều bạn bè, bạn hàng, đối tác từ nhiều vùng trên cả nước và thế giới cũng có mặt tại đây để chia vui cùng DN. Và còn rất nhiều bạn bè, bạn hàng khác, vì không gian chật hẹp của buổi lễ ngày hôm nay mà chúng tôi không thể mời tới dự được. Chúng tôi không bao giờ quên sự tin tưởng, hợp tác chân thành và hiệu quả của Quý vị trong suốt 50 năm qua. Sự hợp tác quý báu đó đã cùng chúng tôi xây dựng nên một “thương hiệu Qunimex” như ngày hôm nay.

Trong ngày vui hôm nay chúng tôi không quên dành những tình cảm bùi ngùi nhớ thương với các Bác Lãnh đạo lão thành của Tỉnh, và các CB-CNV Công ty đã mất - những người đã có một thời đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của Doanh nghiệp.

  Xin kính chúc các vị đại biểu và khách quý; cùng toàn thể anh chị em sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt! Chúc QUNIMEX ngày càng phát triển thịnh vượng./.

 

 

Comments
Leave your comment
Comment title:
Comment:  
captcha

Enter the code shown above:

CONTACT US

QUANG NINH INVESTMENT IMPORT – EXPORT JOINT STOCK COMPANY

Address: 86 Le Thanh Tong - Ha Long City - Quang Ninh Province

Tel: (84 - 33) 825302 – 825641

Fax: (84 - 33) 829668

Newsletters

Email: